Mâu thuẫn giữa các mục tiêu nghề nghiệp hướng dẫn và c ử Ch ư ơ ng bài kiểm tra của chương trình giáo dục bình thường nêu rõ ràng rồi hai mục tiêu nhỏ là cung cấp thêm nhiều kiến thức khoa học phổ thông tin và hoàn thiện nhất định rõ ràng cho nghề nghiệp của các sinh viên Tuy nhiên rất khó để đạt được cả hai mục tiêu cùng lúc Làm cho học sinh phải nghiên cứu quá nhiều người trở thành kiến thức xã hội cơ bản của chúng ta từ tự nhiên đến nghệ thuật nhưng không đủ sâu không đủ điều kiện để phát triển một chuyên môn cụ thể Trong khi đó rất nhanh cho thấy đề nghị định hướng chuyên nghiệp của sinh viên đã bắt đầu được rèn luyện theo độ cao tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể và kỹ năng luyện một chút những gì mà chương trình người dùng thường hiện nay vẫn chưa thỏa mãn quang phổ đ ư ợ cH ọ c lớn lên tại một trường tri chai sáu quận cấp 2 của trường trung học võ (tư vấn trong ngành giáo dục HuZhiMing) “ diatessaron ban hướng dẫn một nghề nghiệp của các hoạt động vào tháng 10-2024 Vào đầu Tại tiền liệt chúng tôi nhận tiền tại tiền nhưng đó là tiền liệt tại tiền liệt người ta cho rằng việc học phân liệt không chính xác là một vấn đề lớn Nếu bạn chia học sinh thành hai nhóm đó là khoa học tự nhiên -- kỹ thuật và khoa học xã hội -- khoa học nhân đạo thì định hướng nghề nghiệp chỉ có thể ở lại một mức độ rộng mà không có đủ chi tiết để sinh viên có thể lựa chọn đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình Hãy lấy 9 ví dụ một trong những học sinh của tôi có thể nói sự thật với các nhà khoa học y khoa hoặc các kỹ sư nhưng cả hai đều yêu cầu cùng một kiến thức và kỹ năng về công nghệ Từ thực tế này sự thất bại của học sinh trong kỳ thi tuyển đại học là một hậu quả không thể tránh khỏi Sinh viên thường tập trung vào các môn của đội thi đại học chứ không phải các môn không có mục đích thi Điều này làm thay thế "mục tiêu hướng dẫn nghề nghiệp" bởi vì "hướng dẫn" bị mất đi chúng ta có thể làm những gì cần thiết để chuẩn bị cho các nghề nghiệp và thị trường Lao động trong tương lai Khi trở lại trường rất nhiều học sinh chỉ gắn bó với bạn có thể đứng vững nhưng chúng tôi không có kỹ năng giảng dạy lý thuyết không thể tham gia vào trách nhiệm trong môi trường làm việc thực sự Quá trình thiếu liên kết với thị trường Lao động của nền giáo dục thông thường hiện đang thiếu sự kết nối với thị trường Lao động Cho dù có những khái niệm về sự hướng dẫn nghề nghiệp học sinh vẫn không được tạo ra những điều kiện để trải nghiệm thực tế tham gia vào những dự án này hoặc tiếp tục học tại các doanh nghiệp Hậu quả là sinh viên tốt nghiệp không kiểm soát các kỹ năng cần thiết là những gì chúng tôi đang làm bây giờ phải đối mặt với tình trạng mất phương hướng không biết phải làm gì để phát triển sự nghiệp đại dương Hiện nay sinh viên di chuyển được chia thành hai nhóm chính đó là trường đại học hoặc giáo dục chuyên nghiệp điều đó làm cho hệ thống giáo dục trở nên kém linh hoạt đặc biệt là khi sinh viên muốn thay đổi sự nghiệp của họ Điều này khiến quá trình phát triển trở nên khó khăn và nhiều học sinh phải học ngay từ đầu nếu họ muốn tôn trọng một nghề nghiệp cụ thể Trong khi đó bài học từ mô hình quốc tế cho thấy rằng các quốc gia có một hệ thống giáo dục hàng đầu nhận ra rằng đây là một vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn sự nghiệp của họ từ rất sớm trong một thị trường Lao động và sự kết nối chặt chẽ Đức là một ví dụ điển hình với mô hình đào tạo kép kết hợp với nhau giữa lý thuyết và thực hành trong các doanh nghiệp Học sinh giành chiến thắng sớm tại đức và phát triển kỹ năng nghề nghiệp -- bằng cách tham gia trực tiếp vào môi trường làm việc thực tếTương tự như ở úc các chương trình giáo dục nghề kết hợp giáo dục chung với việc học tập và cho phép học sinh chọn một cách hiệu quả học tập đều đặn hoặc ngay sau khi tốt nghiệp vào thị trường Lao động Các kỹ năng của học sinh được công nhận rộng rãi trên toàn quốc cho phép họ chuyển công việc hoặc tiếp tục học một cách khó khăn Để giải quyết vấn đề phát triển sự nghiệp ở việt nam cần phải sắp xếp lại chương trình giáo dục trung học để phù hợp hơn với mục tiêu nghề nghiệp Nên bắt đầu định vị và chia thành các lĩnh vực chuyên môn cụ thể như y học kỹ thuật nghệ thuật quản lý kinh doanh khoa học xã hội vv Đây là một mô hình được áp dụng thuận lợi ở nhiều nước nơi có sự tham gia thương mại dễ dàng giúp học sinh học lý thuyết tích lũy kinh nghiệm thực tế Trong khi đó cần phải phát triển các đội ngũ tư vấn nghề nghiệp chuyên nghiệp thị trường Lao động và nghề nghiệp trung học có một giới thiệu sâu sắc và chi tiết để giúp học sinh tìm thấy khả năng của họ và xác nhận một cách phát triển vừa phải Đội ngũ này có thể đến từ khu vực công và tư nhân để đảm bảo sự ủng hộ tích cực nhất của các sinh viên trong việc đồng ý với tương lai nghề nghiệp Một giải pháp khác là củng cố sự hợp tác với các doanh nghiệp để sinh viên có thể tham dự các khóa học ngắn hạn hoặc các dự án thực tế Sự kết nối chặt chẽ giữa trường học và các doanh nghiệp sẽ giúp học sinh nhận thức lại chính xác hơn về nghề nghiệp mà họ chuyên nghiệp và phát triển kỹ năng giảng dạy trong lớp học Mặt khác chúng ta cần cải cách hệ thống quản lý quốc gia về giáo dục và đào tạo cải tổ tổ chức chương trình học tăng cường kết nối với thị trường Lao động đồng thời tạo ra một hệ thống tư vấn nghề nghiệp hiệu quả hơn Điều này không chỉ giúp học sinh thi mà còn giúp học cách làm thế nào để thành công trong sự nghiệp của họ Trước năm 1975 hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở miền bắc khá rõ ràng giống như giáo dục thông thường Gao shengsheng phú thọ và các kỹ thuật khác để phát triển các kỹ năng thực tế của học sinh ngay lập tức sau khi tốt nghiệp vào thị trường Lao động ở phía nam23win thử nghiệm giảng dạy trường công phù hợp với giai đoạn kinh tế hướng dẫn chuyên nghiệp của học sinh cho các dự án giáo dục trung học năm 2018 là đặc biệt quan trọng

Evaluate

There are currently no reviews

Submit a review