Chúng tôi bị ép buộc phải quên đi sự tự phụ của mình về nền dân chủ và tự do và nhiều người cho rằng tự do là làm những gì họ muốn và sống cuộc sống họ muốn Những người khác định nghĩa tự do bằng cách phá vỡ các ranh giới xã hội Tuy nhiên với aushau tất cả những điều đó không thật sự là tự do Ham muốn "chạy trốn" hoặc "làm bất cứ điều gì bạn muốn" chỉ là những hình thức nô lệ khác vì chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi ham muốn ham muốn và suy nghĩ hỗn loạn Tự do như đôi cánh Trong cuốn sách của tự do osau sẽ cùng các bạn viết "cuộc thám hiểm ba chiều tích cực của tự do" và "bước đi đến sự tự do thực sự cần thiết" Vậy nên chiều không gian đầu tiên của tự do là thời gian thể chất nghĩa là giải phóng mọi người khỏi sự đàn áp của chế độ nô lệ phân biệt giới tính bất công xã hội … Osau cho rằng tự do thể chất có nghĩa là "không có sự khác biệt giữa người da trắng và người da đen không có sự khác biệt giữa nam và nữ không có sự khác nhau về thể chất" Không sạch sẽ không ô uế Tất cả các cơ thể đều giống nhau Đó cũng là nền tảng của tự do Tuy nhiên sự tự do về thể chất được so sánh với sự tự do về tinh thần Sự tự do tâm linh theo quan điểm của osho là sự tự do được giải phóng khỏi những tư tưởng hận thù và niềm tin sâu sắc Kể cả khi đạt được tự do tâm thần hai cuộc hành trình này vẫn chưa kết thúc bởi vì nó chỉ đóng lại cánh cửa dẫn đến tự do tâm thần ở mức thấp nhất Trong trường hợp này con người nhận ra rằng bản chất thật của họ không phải là cơ thể hay tâm trí mà là ý thức đơn thuần không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì Từ chiều này osau không chỉ nói về tự do mà còn miêu tả một cảnh trong đó con người có thể là chính mình trong một cái tôi tuyệt đối và trong hòa bình Ông nói rằng tự do thực sự bắt nguồn từ ý thức không chọn lựa và khi ý thức không chọn lựa tự do không phụ thuộc vào bất cứ điều gì hay hành vi phạm pháp Tự do được lựa chọn sau ý thức là tự do được là chính mình Bạn là chính mình bạn sinh ra đã như vậy nên nó không phụ thuộc vào bất cứ thứ gì khác Không ai có thể cho anh tự do và không ai có thể lấy đi tự do của anh Một thanh gươm có thể chặt đầu ngươi nhưng không thể bẻ gãy tự do cái tôi của ngươi Người hướng dẫn tinh thần Oslo Nếu bạn nhìn kỹ hơn bạn có thể nhận ra rằng con người đã phát triển hàng ngàn năm nhưng vẫn sống trong sự ràng buộc Chúng ta tự trói mình vào những thứ hữu hình như nhà cửa xe hơi tiền bạc những thứ vô hình như hạnh phúc xã hội … Điều đáng sợ là chúng tôi tin rằng những thứ này là đồ trang sức và thậm chí hạnh phúc vì có rất nhiều đồ trang sức Nhưng chính sự phụ thuộc đó đã cướp đi tự do của bạnNhư osau đã nói "tự do dân chủ không liên quan gì đến thế giới bên ngoài; Mọi người thậm chí có thể được tự do trong một nhà tù thực sự Tự do là bên trong; Nó thuộc về nhận thức … Những người sáng lập thế kỷ 20 đã chỉ ra rằng chỉ qua thiền định và nhận thức sâu sắc con người mới có thể giành được tự do cuối cùng Ông cho rằng trong thiền định người ta dần dần thoát khỏi sự ràng buộc về tư tưởng và vai trò xã hội nhận ra rằng chúng ta sinh ra là tự do chỉ bị che đậy bởi các thể chế và tội phạm của xã hội Trong tự do -- giống như đôi cánh của một con chim osau dẫn dắt con người vào thế giới thiền định không phải như một nghi lễ tôn giáo hay một bài tập tinh thần mà là một cách để trở lại với chính mình Ông đã hoàn thành nó thông qua những bức tượng như lạc đà sư tử và trẻ em Hay những câu chuyện những cuộc đối thoại đầy ý nghĩa … "Tự do" -- khi bạn được tự do mọi thứ sẽ nở ra trong bạn Cách tiếp cận trực quan và làm cho triết lý của osho phù hợp hơn nhưng cũng sâu sắc như vậy Tuy nhiên quan điểm tương tự của aushaw cũng được làm rõ ngược lại: một số người cho rằng ông quá đặc biệt chú trọng đến chủ nghĩa cá nhân và lờ đi cộng đồng và việc tìm kiếm tự do nội tâm có thể khiến người ta thờ ơ với các vấn đề xã hội Nhưng nếu bạn nhìn xa hơn bạn có thể nhận ra rằng aushaw không bác bỏ tầm quan trọng của cộng đồng thay vào đó
There are currently no reviews